PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
QUẬN 7
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
TRƯỜNG MẦM
NON HOA HỒNG
|

|

|
Quận 7, ngày 25 tháng 01
năm 2013
|
QUY CHẾ
Tổ chức và hoạt động
Trường Mầm non Hoa Hồng
Chương I
Vị trí và nhiệm vụ
-
Tên trường :Trường Mầm non Hoa Hồng
-
Loại hình : Công
lập
-
Điện thoại : 38733804 – 37733484 – 62774854
-
Địa chỉ : 203/2 Gò Ô Môi, Khu phố 2, Phú Thuận,
quận 7.
-
Năm thành lập :
2004
-
Quyết định số :
90/QĐ –UBND ngày 06 tháng 08 năm 2004 của Uỷ Ban Nhân Dân quận 7 về việc thành lập
trường Mầm non Phú Thuận B;
-
Quyết định đổi
tên trường : 740/QĐ – UBND – TC ngày 04 thàng 09 năm 2008 của Ủy ban nhân dân
quận 7 về việc đổi tên trường Mầm non Phú Thuận B thành trường Mầm non Hoa
Hồng.
-
Diện tích : 3.701 m2 (giai đoạn 1 : 1.880 m2
+ giai đoạn 2 : 1.821 m2)
Điều 1. Vị
trí.
-
Là đơn vị giáo
dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đảm nhận việc nuôi dưỡng, chăm
sóc và giáo dục trẻ em nhằm giúp trẻ em hình thành những yếu tố đầu tiên của
nhân cách; chuẩn bị cho trẻ em vào lớp 1.
-
Có tư cách pháp
nhân, có tài khoản và con dấu riêng.
Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.
-
Tiếp nhận và quản
lý trẻ em trong độ tuổi mầm non;
-
Tổ chức nuôi
dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo chương trình chăm sóc, giáo dục mầm non do
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
-
Trường tuyển sinh
lứa tuổi mầm non từ 25 – 36 tháng đến 6 tuổi; Tổ chức giáo dục hòa nhập cho trẻ
em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non
cho trẻ 5 tuổi.
-
Quản lý cán bộ, giáo
viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
-
Huy động, quản
lý, sử dụng các nguồn lực theo quy định của pháp luật.
-
Xây dựng cơ sở vật
chất theo yêu cầu tối thiểu.
-
Phối hợp với các cha
mẹ học sinh trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; kết hợp với các
ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội nhằm tuyên truyền, phổ biến những kiến
thức về khoa học nuôi dạy trẻ em cho gia đình và cộng đồng.
-
Tổ chức cho giáo
viên, nhân viên, và trẻ em của trường tham gia các hoạt động xã hội trong phạm
vi cộng đồng.
-
Thực hiện kiểm
định chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định.
-
Hỗ trợ
các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên cùng một địa bàn theo sự phân công của
cấp có thẩm quyền và thực hiện các nhiệm vụ nêu tại Điều 2 của Điều lệ Trường
mầm non.
-
Thực hiện các
nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
Chương II
Tổ chức bộ máy
Điều 3.
Tổ chức bộ máy trường gồm:
-
Tổng số Cán bộ –
Giáo viên – Nhân viên là 42 người.
-
Trong đó Ban giám
hiệu, Giáo viên có trình độ đạt và trên chuẩn;
+ Ban giám
hiệu (đại học sư phạm mầm non ) : 03
+ Số giáo viên trực tiếp :
25
* Đại học :
09
* Cao đẳng :
07
* Trung học :
09
+ Nhân viên vệ
sinh : 04
+ Số cấp dưỡng :
04
* Bếp
trưởng trung cấp nấu ăn :
01
* Sơ cấp
nấu ăn : 03
+ Nhân viên văn phòng : 03
* Trung cấp :
02
* Sơ cấp : 01
+ Bảo vệ (đã
qua lớp nghiệp vụ Bảo vệ) : 03
-
Trường tổ chức
chăm sóc nuôi dạy 620 trẻ.
-
Trường hợp đồng :
13 bảo mẫu + 1 Nhân viên Y tế
- Hoạt động bán trú từ 6 giờ 45
đến 17 giờ 00’.
Chương III
Quyền và trách nhiệm của cán
bộ quản lý
Điều 4. Quyền và trách nhiệm của Hiệu trưởng.
- Hiệu
trưởng nhà trường là người chịu trách nhiệm xây dựng, tổ chức, quản lý các hoạt
động và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học.
- Điều hành các hoạt động nhà trường, thành lập
và cử Tổ trưởng các tổ chuyên môn, tổ văn phòng, thành lập các Hội đồng trong
nhà trường.
- Phân công, quản lý, kiểm tra công tác của giáo
viên, nhân viên, đề ra khen thưởng, kỹ luật và đảm bảo quyền lợi của giáo viên,
nhân viên theo quy định của nhà nước.
- Quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà
trường.
- Tổ chức thực hiện
nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý nhà trường, phối hợp với
đoàn thể phát huy dân chủ trong mọi hoạt động của nhà trường, tổ chức Hội nghị
Cán bộ - Công chức mỗi năm 1 lần theo quy định của nhà nước.
- Quản lý trẻ em và
các hoạt động của trẻ do trường tổ chức, nhận trẻ vào trường, xét duyệt kết quả
đánh giá, xếp loại trẻ theo các nội dung chăm sóc giáo dục trẻ do Bộ giáo dục
và đào tạo quy định.
- Đề xuất với lãnh
đạo cấp trên và Chính quyền địa phương, phối hợp với các lực lượng tổ chức xã
hội trong địa bàn nhằm huy động mọi nguồn lực phục vụ cho việc chăm sóc giáo
dục trẻ của trường.
- Dự các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ
quản lý; tham gia các hoạt động giáo dục 2 giờ trong một tuần; được hưởng chế
độ phụ cấp và các chính sách ưu đãi theo quy định.
- Thực
hiện xã hội hóa giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng.
- Thực hiện chế độ hội họp định kỳ.
Điều 5. Quyền và trách nhiệm của Phó Hiệu trưởng
- Phó Hiệu trưởng là người giúp việc cho Hiệu
trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nhiệm vụ được Hiệu trưởng phân
công.
- Cùng Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp
trên về các hoạt động có liên quan của trường.
- Thay mặt Hiệu
trưởng điều hành hoạt động của trường khi được ủy quyền.
- Theo học các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên
môn và nghiệp vụ quản lý, được hưởng các quyền lợi của Phó Hiệu trưởng theo quy
định.
Điều 6. Quyền và trách nhiệm của Tổ
trưởng.
- Hỗ trợ Ban giám hiệu triển khai thực hiện kế hoạch
hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm giúp tổ viên xây dựng và thực
hiện kế hoạch công tác. Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm, tự bồi dưỡng
chuyên môn nghiệp vụ, tham gia kiểm tra, đánh giá chất lượng và hiệu quả công
tác của tổ viên.
- Tổ chức, xây dựng các chuyên đề, thao giảng và dự
giờ để xây dựng, nâng cao tay nghề cho các tổ viên.
- Tham mưu cùng Hiệu trưởng trong các hoạt động giáo
dục;
- Tổ chuyên môn sinh hoạt định kì hai tuần một lần và
các sinh hoạt khác khi có nhu cầu công việc.
- Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo quy định
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và giới thiệu tổ trưởng, tổ phó.
- Báo cáo, đề xuất khen thưởng giáo viên thực hiện tốt
nhiệm vụ và kỷ luật đối với giáo viên vi phạm những nội quy của trường - quy
chế của ngành.
Điều 7. Quyền và trách
nhiệm của Tổ phó.
- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự ủy nhiệm, phân công
của tổ trưởng.
- Hỗ trợ Tổ trưởng triển khai thực hiện kế hoạch hoạt
động chung của tổ theo tuần, tháng, năm khi được Tổ trưởng giao nhiệm vụ, nhằm
giúp tổ viên xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác.
- Báo cáo, đề xuất khen thưởng giáo viên thực hiện tốt
nhiệm vụ và kỷ luật đối với giáo viên vi phạm những nội quy của trường - quy
chế của ngành.
Chương IV
Chức
năng, nhiệm vụ của Tổ Hành chính – quản trị, tổ Chuyên môn
Điều 8. Tổ hành chính-quản trị.
- Tổ
hành chính-quản trị gồm các viên chức làm công tác y tế trường học, văn thư, kế
toán, và nhân viên khác. Tổ hành chính-quản trị có tổ trưởng và tổ phó.
- Xây
dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm phục vụ cho việc thực
hiện các hoạt động của nhà trường,về chăm sóc, dinh dưỡng;
- Giúp Hiệu trưởng quản lý tài chính, tài sản,
lưu giữ hồ sơ của nhà trường;
- Thực
hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả
công việc của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường;
- Tham
gia đánh giá, xếp loại các thành viên trong tổ.
- Lưu trữ hồ sơ của trường.
- Tổ hành
chính-quản trị sinh hoạt định kì một tháng một lần và các sinh hoạt khác khi
có nhu cầu công việc.
Điều 9. Tổ chuyên môn
1. Tổ chuyên môn:
- Xây dựng kế hoạch
hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm thực hiện chương trình, kế
hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động khác;
- Thực hiện bồi
dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra - đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác
nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và quản lý sử dụng tài liệu, đồ dùng đồ
chơi, thiết bị giáo dục của các thành viên trong tổ
theo kế hoạch của nhà trường;
- Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên.
- Tổ chuyên môn sinh
hoạt định kỳ ít nhất hai tuần một lần.
2. Tổ pháp chế:
- Có nhiệm vụ lập
kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực giáo dục tại cơ sở; tổ
chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt; Xây dựng, quản lý và khai thác
tủ sách pháp luật tại cơ quan.
- Thường xuyên kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm
pháp luật; tuyên truyền, giáo dục pháp luật,
theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật.
- Tham mưu, lập báo
cáo kết quả theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại cơ sở kịp thời cho thủ
trưởng đơn vị và cơ quan cấp trên theo yêu cầu.
- Tổ pháp chế họp 1
tháng /lần vào ngày thứ 2 của tuần cuối tháng.
Chương V
Lề lối làm việc
Điều 10. Lề lối làm việc trong nhà trường.
- Chi bộ Đảng lãnh
đạo mọi tổ chức hoạt động trong nhà trường.
- Xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết nhất
trí có nề nếp, kỉ cương. Sống vui vẻ hoà nhã với đồng nghiệp, cởi mở, thân
thiện thương yêu trẻ. Có quan hệ đúng mực với cha mẹ học sinh.
- Toàn thể cán bộ, giáo viên nhà
trường quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương
đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và
nói không với bệnh thành tích” ; phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện –
học sinh tích cực” ; cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự
học, sáng tạo”; tham gia thực hiện tốt “Năm An toàn giao thông” …;. Mỗi cán bộ,
giáo viên, nhân viên phải có kế hoạch thực hiện hoàn thành tốt và hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ được giao.
- Chấp hành nghiêm chỉnh giờ
giấc làm việc tại nhà trường và thời gian đi công tác ngoài nhà trường. Đảm bảo
thực hiện đúng thời gian biểu và lịch phân công. Trang phục đến trường phải
lịch sự, gọn gàng phù hợp với môi trường sư phạm.
- Tham gia đầy đủ, đúng giờ các cuộc họp của nhà trường và tổ chuyên
môn. Phát biểu ý kiến trên tinh thần trách nhiệm, hiệu quả và mang tính xây
dựng.
- Đảm bảo bí mật nội bộ
cơ quan, thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác và kịp thời đấu tranh với
những biểu hiện tiêu cực; luôn xây dựng và giữ vững đoàn kết nội bộ cơ quan và
nơi gia đình cư trú. Tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Phải thường xuyên rèn luyện tu dưỡng đạo đức
tác phong, không ngừng tham gia học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ về
chuyên môn nghiệp vụ về lý luận chính trị và trình độ hiểu biết để phục vụ công
tác đạt kết quả cao.
- Phải có tinh thần trách
nhiệm và có ý thức bảo vệ của công.Quản lý, sử dụng tài sản, phương tiện phục
vụ công tác đảm bảo an toàn, tiết kiệm, chống lãng phí.
- Tất cả cán bộ,
giáo viên, nhân viên phải có trách nhiệm tham mưu cho Hiệu trưởng công tác
thuộc lĩnh vực mình phụ trách và tham gia góp ý trong các lĩnh vực khác của nhà
trường; thực hiện các công tác khác khi được nhà trường phân công.
Điều 11. Chế độ lập chương trình, kế hoạch công tác.
- Bí thư chi bộ xây dựng
nghị quyết, tổ chức sinh hoạt chi bộ.
- Ban giám hiệu và các tổ…
Khi xây dựng kế hoạch phải căn cứ vào kế hoạch năm học của nhà trường cũng như
các văn bản chỉ đạo của cấp trên làm cơ sở pháp lý và phải được phê duyệt,
thông qua trước khi triển khai thực hiện.
Điều 12. Chế độ hội
họp
- Hội nghị cán bộ
công chức mỗi năm 1 lần vào đầu năm học.
- Họp chi bộ mỗi
tháng 1 lần.
- Hội ý Ban giám
hiệu mổi tuần 1 lần.
- Họp liên tịch mỗi
tháng 1 lần.
- Họp Hội đồng sư
phạm mỗi tháng 1 lần.
- Hội đồng thi đua
khen thưởng họp cuối học kỳ I, cuối năm học và đột xuất khi cần thiết.
Các cuộc họp để
triển khai các văn bản, chỉ thị, nghị quyết hoặc họp để giải quyết những công
việc cấp bách của nhà trường thì không nằm trong quy định điều này.
Điều 13. Chế độ ban hành văn bản
1. Về ban
hành văn bản :
- Nhà trường xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch công
tác, tổ chức các tổ khối - bộ phận thảo luận góp ý, Liên tịch tổng kết góp ý,
họp hội đồng sư phạm hoàn chỉnh dự thảo, trình xin ý kiến Chi bộ, Hiệu trưởng
ra quyết định chính thức thực hiện.
- Lập tờ trình xin ý kiến
chỉ đạo, ra quyết định của cấp trên theo hệ thống phân cấp quản lý.
2. Về thẩm quyền ký các văn bản :
- Hiệu trưởng và phó Hiệu
trưởng (khi được HT ủy nhiệm) là người có thẩm quyền ký các văn bản.
Điều 14. Chế độ thông tin báo cáo.
1. Chế độ thông tin:
Cán bộ công chức – viên
chức nhà trường có trách nhiệm :
- Tiếp nhận và xử lý kịp thời các văn bản chỉ đạo và tổ chức
thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ.
- Đảm bảo tính thông suốt, kịp thời
các nội dung thông tin của các cấp quản lý đến
nhà trường, đoàn thể, bộ phận, các tổ khối, giáo viên, nhân viên .
- Có ký nhận thông tin vào văn bản
hoặc sổ giao nhận.
2. Chế độ báo cáo:
Cán bộ công chức – viên
chức nhà trường có trách nhiệm :
- Thực hiện đầy đủ chế độ
báo cáo theo quy định.
- Đảm bảo tính chính xác
của các nội dung báo cáo; nộp đúng tiến độ thời gian theo yêu cầu của cấp trên
hoặc của nhà trường theo nhiệm vụ đã được phân công.
- Chịu trách nhiệm trước
Hiệu trưởng về việc thực hiện chậm trể các nội dung báo cáo.
Điều 15. Chế độ khen thưởng, kỷ luật.
Thực hiện chế độ khen thưởng, kỷ luật viên
chức, nhà trường sẽ căn cứ vào quy định của các văn bản sau :
- Nghị định Số: 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính
phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;
- Chương V quy định về
khen thưởng và xử lý vi phạm của viên chức căn cứ theo Luật viên chức số
58/2010/QH12 đã được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XII,
kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 15 tháng 11 năm 2010;
-
Theo
công văn số 691/GDĐT-VP ngày 12/10/2012 về thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2012-2013.Và tiêu chuẩn
thi đua đã được thông qua trong Hội nghị Cán bộ - Công chức vào đầu năm học.
Chương VI
Các mối quan hệ công tác
Điều 16. Quan hệ công tác của Hiệu Trưởng.
1. Đối với UBND (quận, huyện):
- Nhà trường chịu
sự quản lý chỉ đạo trực tiếp trong các hoạt động theo chức năng quản lý nhà
nước.
- Mối quan hệ công
tác của Hiệu trưởng nhà trường đối với UBND quận 7 là “chấp hành và thực
hiện”, gồm:
1.1. Chấp hành
đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam và pháp luật của Nhà
nước.
1.2. Có nếp sống
lành mạnh, trung thực, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư.
1.3. Có ý thức tổ
chức kỷ luật và trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp; thực hiện đúng các quy
định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập.
1.4. Bảo vệ bí mật
nhà nước; giữ gìn và bảo vệ của công, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài sản được
giao.
1.5. Tu dưỡng, rèn
luyện đạo đức nghề nghiệp, thực hiện quy tắc ứng xử của công chức.
1.6. Chỉ đạo và tổ
chức thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị theo đúng chức trách, thẩm quyền được
giao;
1.7. Thực hiện dân
chủ, giữ gìn sự đoàn kết, đạo đức nghề nghiệp trong đơn vị được giao quản lý,
phụ trách;
1.8. Chịu trách
nhiệm hoặc liên đới chịu trách nhiệm về việc thực hiện hoạt động nghề nghiệp
của viên chức thuộc quyền quản lý, phụ trách.
1.9. Xây dựng và
phát triển nguồn nhân lực; quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, tài
chính trong đơn vị được giao quản lý, phụ trách.
1.10. Tổ chức thực
hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí trong đơn vị được giao quản lý, phụ trách.
2. Đối với phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện:
- Nhà trường chịu sự
quản lý chỉ đạo trực tiếp về nghiệp vụ, công tác quản lý giáo dục.
- Kịp thời phản ánh
những khó khăn vướng mắc của trường và kiến nghị để cơ quan cấp trên xem xét
chỉ đạo.
3. Đối với Uỷ
ban nhân dân xã, phường nơi trường hoạt động:
Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm đảm bảo mối quan hệ
chặt chẽ với chính quyền địa phương, cấp ủy Đảng trong việc điều hành,
tham mưu, phối hợp giải quyết những vấn đề có liên quan đến công tác
giáo dục, an ninh trật tự trong nhà trường và chăm lo quyền lợi cho học
sinh.
4. Đối với Ban ĐD CMHS, CMHS:
Là mối quan hệ phối
hợp, Ban ĐD CMHS, CMHS cùng với Hiệu trưởng và GVCN nhà trường tổ chức các hoạt động chăm sóc,giáo dục cho
trẻ, tham quan dã ngoại các khu vui chơi và di tích lịch sử, giáo dục truyền
thống, hoạt động lễ hội...để thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ.
5. Đối với các
Phó Hiệu trưởng :
Quan hệ công tác
giữa Hiệu trưởng đối với phó hiệu trưởng trong nhà trường dựa trên nhiệm vụ
công tác đã được Hiệu trưởng phân công.
6. Đối với các
tổ trưởng :
Quan hệ công tác
giữa Hiệu trưởng đối với các tổ trưởng trong nhà trường trên cơ sở việc thực
hiện nhiệm vụ công tác đã được Hiệu trưởng phân công.
7. Đối với viên chức trong nhà trường:
Quan hệ công tác
giữa Hiệu trưởng đối với viên chức trong nhà trường dựa trên nhiệm vụ đã được
phân công và nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp tại đơn vị, đó
là :
- Thực hiện công
việc hoặc nhiệm vụ được giao bảo đảm yêu cầu về thời gian và chất lượng.
- Phối hợp tốt với
đồng nghiệp trong thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ.
- Chấp hành sự phân
công công tác của người có thẩm quyền.
- Thường xuyên học
tập nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ.
- Khi phục vụ nhân
dân, viên chức phải tuân thủ các quy định sau:
+ Có thái độ lịch
sự, tôn trọng nhân dân;
+ Có tinh thần hợp
tác, tác phong khiêm tốn;
+ Không hách dịch,
cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân;
+ Chấp hành các quy
định về đạo đức nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm
về việc thực hiện hoạt động nghề nghiệp.
- Thực hiện các
nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Điều 17. Quan hệ công tác của Phó Hiệu trưởng.
1. Đối với Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng trong
nhà trường:
- Chấp hành sự
phân công của hiệu trưởng; thực hiện tốt công tác tham mưu, phản ánh kịp
thời với Hiệu trưởng những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi
công tác.
- Đề xuất với Hiệu
trưởng giải quyết các vấn đề theo trách nhiệm nhiệm vụ được phân công .
2. Đối với Tổ trưởng:
Là mối quan hệ chỉ
đạo và hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ đã được quy định tại điều lệ, quy chế
và theo sự phân công của Hiệu trưởng.
3. Đối với viên chức trong nhà trường.
Là mối quan hệ chỉ
đạo và hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ đã được quy định tại điều lệ, quy chế
của ngành, kế hoạch năm học… của nhà trường và căn cứ theo sự phân công nhiệm vụ của Hiệu trưởng.
Điều 18. Quan hệ công tác của Tổ trưởng.
1. Đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng.
- Thực hiện đúng
mối quan hệ chỉ đạo, chấp hành .
- Tham mưu, đề xuất
các giải pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lĩnh vực công tác được phân
công.
2. Đối với các tổ trưởng.
- Thực hiện đúng mối quan hệ cộng tác: phối hợp,
hỗ trợ, tư vấn, giao lưu.
- Quan hệ công tác trên tinh thần: Tôn trọng,
cởi mở, cầu tiến, hợp tác, xây dựng.
3. Đối với nội bộ tổ.
- Xây dựng sự đoàn
kết nội bộ, xem việc thực hiện “Phê bình và tự phê bình” là động lực giúp nhau
cùng tiến bộ .
- Quan tâm hỗ trợ, giúp
đở nhau hoàn thành nhiệm vụ công tác đã được phân công.
Điều 19. Quan hệ công tác của Tổ phó.
1. Đối với Tổ trưởng:
- Thực hiện quan hệ thừa
hành theo sự phân công của tổ trưởng.
- Đảm bảo sự đoàn kết,
thể hiện ý thức trách nhiệm trong quan hệ công tác.
2. Đối với nội bộ tổ:
Quan hệ công tác trên
tinh thần: Tôn trọng, cởi mở, cầu tiến, hợp tác, xây dựng.
Điều 20. Quan hệ của
viên chức trong nhà trường.
Mối quan hệ của Viên
chức tại đơn vị phải đảm bảo về nguyên tắc các yêu cầu khi ứng xử, thực hiện
nghĩa vụ và nhiệm vụ công tác như sau:
1. Chấp hành đường
lối, chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam và pháp luật của Nhà
nước.
2. Có nếp sống lành mạnh, trung thực, cần, kiệm, liêm, chính, chí
công, vô tư.
3. Có ý thức tổ chức
kỷ luật và trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp; thực hiện đúng các quy
định, nội quy, quy chế làm việc tại đơn vị.
4. Bảo vệ bí mật nhà
nước; giữ gìn và bảo vệ của công, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài sản được
giao.
5. Tu
dưỡng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức.
Chương VII
Khen thưởng, kỷ luật
Điều 21. Cán bộ, giáo viên, nhân
viên trong nhà trường thực hiện tốt quy chế này sẽ được khen thưởng, tôn vinh theo quy định của pháp luật về thi đua, khen
thưởng và theo Hội nghị cán bộ công chức của trường.
Điều 22. Cán bộ, giáo viên, nhân
viên trong nhà trường không chấp hành, hoặc vi phạm các nội dung quy chế này
tùy theo mức độ sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định của luật Công chức –
Viên chức và Hội nghị cán bộ công chức của trường.
Chương VIII
Tổ chức thực hiện
Điều 23. Tất cả các cán bộ, giáo viên, viên chức trong nhà trường có trách nhiệm
thực hiện tốt quy chế này.
Điều 24. Quy chế được sự phê duyệt của Trường phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7 và có
hiệu lực thi hành kể từ ngày Hiệu trưởng ký Quyết định.
Quy chế này đã được thông
qua Hội đồng sư phạm nhà trường và được đã phê duyệt của Trưởng phòng Giáo dục
và Đào tạo ngày tháng năm 2013./.
(Mọi sự điều chỉnh, sửa
đổi hoặc bổ sung những qui định trong quy chế này phải có ý kiến chấp thuận của
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo).
Quận 7, ngày tháng
năm 2013
PHÊ DUYỆT
Trưởng Phòng Giáo Dục và
Đào Tạo Quận 7
|
HIỆU TRƯỞNG
Dương Thị Minh Hà
|